Học Nghề Nghiệp Vụ Lễ Tân Và Quản Trị Tiền Sảnh

Nhân viên lễ tân là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để chào đón, tiếp xúc, phục vụ và đưa tiễn khách, đóng vai trò rất quan trọng  trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách. Do đó những yêu cầu đặt ra về kỹ năng nghiệp vụ đối với một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp là cần phải có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có ngoại ngữ thông thạo, có khả năng giao tiếp tốt ứng xử cùng với sự hiểu biết về văn hóa – xã hội. Những yêu cầu đòi hỏi tính khắc khe, sự cẩn trọng trong công việc, yêu cầu người nhân viên được tuyển chọn phải là người có năng lực thật sự, chịu đựng áp lực công việc và chắc chắn sẽ là một nhân viên được đào tạo bài bản qua trường lớp và thực tiễn.

Bởi vậy chúng tôi chuẩn bị cho các bạn một chương trình học thực tế tại doanh nghiệp với 90 % thời lượng dành cho thực hành là cơ hội cho học viên làm quen, cọ xát với thực tế nhiều, giúp học viên tự tin, năng động và dạn dĩ hơn khi tiếp xúc với khách hàng, cũng như sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị chuyên ngành bao gồm: Các phần mềm quản lý khách sạn, máy cà thẻ Visa ….. Ngoài ra khu thực hành chính không phải là các lớp học lý thuyết suông với những học cụ đơn điệu mang tính mô phỏng mà là ngay tại bộ phận tiền sảnh của các khách sạn và resort trực thuộc doanh nghiệp và công ty của chúng tôi đang quản lý và điều hành.

  • Thời gian đào tạo3 tháng
  • Lịch khai giảng: Ngày 1 và 15 hàng tháng
  • Học phí: 6.000.000 đồng/khóa (Đã bao gồm đồng phục và phí thực hành)
  • Chương trình đào tạo: Theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam – VTOS gồm:
STTTÊN MÔN HỌC
MD 1 KỸ NĂNG GIAO TIẾP – CHUẨN BỊ CA LÀM VIỆC
1Chăm sóc diện mạo, vệ sinh cá nhân
2Chuẩn bị cho ca làm việc
3Giao tiếp với khách trực tiếp và qua điện thoại
MD 2NGHIỆP VỤ LỄ TÂN
Tìm hiêu chung về bộ phận lễ tân trong khách sạn
1Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý khách sạn
2Sơ đồ khách sạn
3Tổ chức hoạt động bộ phận lễ tân
4Quy trinh phục vụ của bộ phận lễ tân
5Các tiêu chuẩn của khách sạn về đồng phục và trang phục
6Yêu câu, vai trò của 1 nhân viên lễ tân khách sạn
7Sắp xếp khu vực làm việc và chuẩn bị cho ca làm việc
Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, cách thức vận hành
8Hiểu biết về khách sạn và các điểm riêng có của khách sạn
9Kiến thức hiểu biết về địa phương, vùng miền
10Công việc và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn
11Các loại buồng, các mức giá buồng của khách sạn
12Giới thiệu và hướng dẫn, cách sử dụng các loại máy móc tại quầy lễ tân
13Các loại ngoại tệ và séc du lịch được chấp nhận
14Các loại thẻ tín dụng được khách sạn chấp nhận
15Các loại phiếu thanh toán được khách sạn chấp nhận
Hoạt động nhận đặt buồng và tác nghiệp trên phần mềm
16Các công thức quản lý lễ tân
17Cách chào hỏi khách theo tiêu chuẩn khách sạn
18Cách thức sử dụng và thực hiện cuộc gọi ( nhận cuộc gọi, chuyển cuộc gọi, cuộc gọi chờ, nối máy đến phòng khách,….) và trả lời trên điện thoại theo tiêu chuẩn khách sạn
19Khái niệm và lợi ích của việc đặt buồng trước
20Các hình thức đặt buồng
21Quy trình nhận đặt buồng
22Quy trinh, cách xử lý thay đổi đặt buồng và hủy đặt buồng
23Quy trình xử lý khách đặt buồng không đến
Hoạt động đăng ký khách sạn và tác nghiệp trên phần mềm
24Công tác chuẩn bị trước khi đến khách sạn
25Quy trình đón khách tại sân bay
26Quy trình làm thủ tục đăng ký khách sạn
27Quy trình làm thủ tục đăng ký cho các đối tượng khách ( khách VIP, khách đoàn ……….…)
28Phục vụ hành lý cho khách
29Chương trình dành cho khách hang trung thành
Hoạt động phục vụ khách trong thời gian lưu trú
30Dịch vụ bưu điện
31Dich vụ ăn uống
32Dich vụ bảo quản tài sản quý và hành lý của khách
33Đặt chổ trên chuyến bay
34Dịch vụ khác
35Xử lý sai lệch thông tin về tình trạng buồng
36Xử lý thay đổi buồng
37Xử lý phàn nàn của khách
Các công việc trong ca làm việc
38Giao ca, kiểm tra các công việc cần làm trong ca
39Nhập chi phí bằng phương pháp thủ công
40Các cuộc gọi báo thức phải để lại tin nhắn
41Kiểm tra tài khoản có dư nợ cao
42Xử lý trường hợp khách giao hạn lưu trú
43Xử lý khách báo mất tài sản
44Két an toàn
45Đổi ngoại tệ
46Xử lý thư và các bưu phẩm đặc biệt chuyển cho khách
47Nhận và chuyển lời nhắn cho khách
Hoạt động thanh toán và tiễn khách và tác nghiệp trên phần mềm
48Công tác chuẩn bị hóa đơn khách hang
49Các phương thức thanh toán ( tiền mặt, sét, thẻ, sổ ghi nợ,…)
50Quy trình làm thủ tục thanh toán cho các đối tượng khách
51Giải quyết chi phí phát sinh, chi phí có tranh chấp
52Báo cáo hoạt động của bộ phận lễ tân
53Bàn giao ca lễ tân
54Xử lý trường hợp mất chìa khóa
MD 3KỸ NĂNG QUẢN LÝ
1Quản trị nhân sự – Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật
2Quản trị chất lượng dịch vụ – Quản lý thương hiệu
3Quản trị các hoạt động tài chính
4Quản lý ngân sách và kế hoạch tài chính cũng như kiểm soát chi tiêu
5Kỹ năng điều hành bộ phận tiền sảnh
6Xây dựng kế hoạch công việc khối tiền sảnh
7Kỹ năng Chăm sóc khách hàng, giải quyết và xử lý các phàn nàn
8Cách thức xây dựng giá buồng và quản lý doanh thu khối dịch vụ buồng phòng
9Xúc tiến quảng cáo và tiếp thị hoạt động kinh doanh khách sạn
10Xây dựng Kỹ năng lãnh đạo và thái độ làm việc chuyên nghiệp
11Quản lý chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng
12Quản lý sự cố và các tình huống khẩn cấp
MD 4THỰC TẾ

Ghi chú: Thời gian thực học: 2 tháng – Thời gian thực tập: 1 tháng

  • Bằng cấp bao gồm: + 1 Chứng chỉ Quản trị nghề VTOS (Bậc 5)

                                             + 1 Bằng nghiệp vụ Nghề Lễ Tân do Tổng cục Dạy nghề cấp

TRƯỜNG TRUNG CẤP VIỆT Á (VIET A COLLEGE)
Hotline: 0818228844
Email: trungcapvieta@gmail.com
Web: http://trungcapvieta.edu.vn/
Đăng ký nhập học:
http://trungcapvieta.edu.vn/dang-ky/
CS Đà Nẵng: Số 80B Lê Duẩn, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
CS TP.HCM: Số 28 An Phú Đông 9, P Thạnh Lộc, Q 12, TP HCM
CS Bình Dương: Nguyễn Tri Phương, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
CS Quảng Ngãi: 376-378 Hai Bà Trưng, P Trần Phú, TP Quảng Ngãi
CS Thanh Hóa: 182 Ba Đình, TK1, TT Nga Sơn, Nga Sơn, Thanh Hóa

Please follow and like us:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!